7 อย่างของใช้ประจำ ไม่ควรเอาไว้ในรถยนต์เด็ดขาด


7 อย่างของใช้ประจำ ไม่ควรเอาไว้ในรถยนต์เด็ดขาด

รถยนต์เป็นยานพาหนะที่มีไว้สำหรับการเดินทางไปยังสถานที่ต่างๆ ให้ทั้งความสะดวกสบาย ความรวดเร็ว ซึ่งเป็นปัจจัยหลักที่ในหลายๆบ้านมีกันเอาไว้เพื่อการใช้งาน

สิ่งที่ตามมานั่นก็คือทำให้รถยนต์เต็มท้องถนนไปหมด ที่จอดรถก็ไม่เพียงพอ บางคันจะต้องจอดทิ้งเอาไว้กลางแจ้งตากแดดเป็นเวลานานๆอย่างเป็นประจำ เพราะบางทีเราก็ไม่สามารถที่จะหลีกเลี่ยงได้ และสิ่งสำคัญที่ในวันนี้เรามีมาฝาก เป็นสิ่งที่หลายๆคนมองข้าม สำหรับการใช้รถอยู่เป็นประจำสิ่งของบางอย่างไม่สามารถที่จะวางทิ้งเอาไว้ในรถเป็นเวลานานได้ เพราะจะส่งผลที่ไม่ดีมากกว่าผลที่ดีต่อตัวคุณ



น้ำหอมปรับอากาศ


ในรถของเรานั้นน้ำหอมปรับอากาศเป็นสิ่งที่มีเอาไว้ในรถ เพื่อสร้างความหอมความสดชื่น และรู้หรือไม่ว่า สำหรับน้ำหอมบางชนิดนั้นไม่ได้ออกแบบมาเพื่อเอาไว้ในรถยนต์ของเรา เพราะน้ำหอมบางชนิดระเหยออกมาก็จะทำให้เกิดเป็นคราบเหนียวที่เกาะอยู่บริเวณแผงคอยล์เย็น และติดอยู่ตามเบาะนั่ง ทำให้เกิดเป็นคราบที่สกปรกได้ง่ายๆ

ขวดพลาสติก


แน่นอนว่าในรถของเราก็มักจะมีขวดน้ำพลาสติกเอาไว้ แต่รู้หรือไม่หากเราทิ้งขวดน้ำเอาไว้ในรถเป็นเวลานาน เมื่อโดนแสงแดดหรือมีอุณหภูมิที่สูงขึ้นในรถ ก็จะทำให้เกิดความร้อนสูงมากณจุดใดจุดห นึ่ ง หากมีมุมที่กระทบของแสงพอดี กับขวด ก็จะทำให้เป็นสาเหตุที่จะทำให้ติดไฟได้ง่ายขึ้น

ไฟแช็ค





หลายๆคนได้พกไฟแช็คตัวเอาไว้ หากเราเผลอลืมวางทิ้งเอาไว้ในรถยนต์ และการจอดรถที่ตากแดดเป็นเวลานาน มีอุณหภูมิในรถที่สูง ของเหลวในไฟแช็คก็จะเกิดความร้อนจนเกิดเป็นประกายไฟ ทำให้เกิดความเสียหายได้มาก

กระป๋องสเปรย์


กระป๋องสเปรย์ที่มีความดันภายในอยู่สูงมาก หากเราเก็บเอาไว้ในที่ที่โดนแดดเป็นเวลานาน การขยายตัวของแรงดันที่อยู่ในกระป๋อง จะทำให้แตกตัวและเกิดเป็นไฟได้เช่นเดียวกับกรณีของไฟแช็ค

แบตเตอรี่สำรอง หรือ มือถือ


แบตสำรอง โทรศัพท์มือถือที่เราลืมวางเอาไว้ในรถของเรา หากปล่อยทิ้งไว้เป็นเวลานาน จอดรถตากแดดทำให้อุณหภูมิภายในรถสูงมากขึ้นเรื่อยๆ ความร้อนที่เกิดขึ้นก็จะทำให้เครื่องแบตเตอรี่สำรอง หรือโทรศัพท์มือถือของคุณก็จะเกิดเป็นความร้อน ติดไฟได้เช่นกัน

น้ำแข็งแห้ง


ไอศครีมที่เราซื้ออยู่ตามห้าง เขามักจะห่อถุงที่จะสามารถเก็บกักความเย็นเอาไว้ จะมีน้ำแข็งแห้งเพื่อรักษาอุณหภูมิความเย็นไว้ในถุงด้วย แต่รู้หรือไม่ว่าถ้าน้ำแข็งแห้งโดนความร้อนก็จะมีการระเหยออกเป็นควันก๊ า ซ มีการกระจายตัว เมื่อเราสูดดมเข้าไปมากๆ ซึ่งจะทำให้เรา หมด ส ติได้โดยที่ไม่รู้ตัว

ยางลบ


หลายคนคงจะสงสัยว่าทำไมต้องเอายางลบไว้ในรถยนต์ แต่บางคนอาจจะเผลอลืมกันเอาไว้ ยางลบมีตัวทำละลายพลาสติกเมื่อโดนความร้อนเป็นเวลานานก็จะมีการละลายตั วละลายเป็นน้ำแล้วแห้งกลายเป็นตะกอน ติดอยู่กับอุปกรณ์ภายในรถหรืออาจจะอยู่บนเบาะทำให้เกิดความเสียหายได้

ขอบคุณที่มาจาก : shar e-si , hostingrc.com


ความคิดเห็น