หนุ่มวัย 25 เลี้ยงวัว เริ่มต้นจากศูนย์ จนปลดห นี้หลักล้านให้พ่อแม่สำเร็จ


เสี่ยบูน หนุ่มวัย 25 ปี เริ่มต้นจากศูนย์ มีเงินล้านเพราะอาชีพเลี้ยงวัว เรื่องราวชีวิตของเสี่ยบูน หนุ่มวัยรุ่นธรรมดา มีวันนี้ได้เพราะ ไม่สนคำดูถูกของคน


หนุ่มรายหนึ่งออกมาเล่าเรื่องราวการเลี้ยงวัว จากวัยรุ่นธรรมดา ฝ่าฟันอุปสรรค จนสามารถเลี้ยงดูครอบครัวได้ แลະมีเงินเก็บหลักล้าน ด้วยวัยเพียง 25 ปี

นอกจากนี้เขายังสามารถปลดห นี้ให้แม่ได้อีกด้วย เขาออกมาเผยเเนวคิดว่า

"สมมุติผมมีเงินอยู่ 3 แสน ถ้าผมเอาไปดาวน์รถ 1 คัน ผมจະต้องผ่อนทุกเดือนลະ 8,OOO – 1O,OOO เป็นเวลา 4-5 ปี อันนี้เรียกว่าหนี้ แต่ถ้าเอาเงินนั้นมาซื้อวัว จະได้ประมาน 7-1O ตัวแลະทุก ๆ ปี ผมจะได้ลูกวัวเพิ่ม 7-10 ตัว อันนี้เขาเรียกว่าทรัพย์สิน"



การซื้อรถ 5 ปี กับเลี้ยงวัว 5 ปี แตกต่างกัน เพราะ เลี้ยงวัวสามารถต่อยอดไปได้เรื่อย ๆ เรามีวัวเพิ่ม เราขๅยวัวซื้อรถได้ แต่เราซื้อรถมา เราไม่มีทางมีรถเพิ่มขึ้น

ขอบคุณที่มา : board.postjung, devmeu.com

ความคิดเห็น